Wednesday, November 18, 2009

Pet Society




Matagal na kong Facebook addik but i've never tried playing PetSociety. If you will open my browser on my home computer,(Mozilla Firefox, Internet Explorer and Google Chrome) bubulaga kagad ang FaceBook dahil yun ang homepage ko. Hilig ko sa FB un puro luto ang ginagawa like Restaurant City and Cafe World. Dahil addik ang sister ko sa FarmVille and FarmTown, nakakahawa, naki addik nadin ako. Most of my relatives were Pet Society addics, so inaaccept ko yung mga invitations nila. One of my niece emailed me just to let me know na mamamatay na daw un pet ko si Garutay, kase hindi ko talaga sya nilalaro. Yesterday, hindi ko ma-open kahit anong games from Zynga. When i open Cafe World, based on their site they are doing some maintainance update. I tried to open FarmVille, they are fixing the bugs in receiving or accepting gifts. Badtrip talaga kase hindi pako nakakapag harvest. Well then, i have no choice but to try other games.

I open my account in Pet Society and nagulat ako, tambak na ng regalo and letters si Garutay at nilalangaw na sya. Hahahahaha.. I asked my officemate on how to play PetSociety kase nilalangaw na talaga si Garutay. She told me to get the soap inside the box and drag it to my pet. Hala tuwang tuwa yun pet ko, parang tanga na kinikilig habang sinasabunan sya. Nakunsensya naman daw ako kase parang isang taon ko ata sya hindi pinaliguan.

May parang tutorial kung ano mga dapat kong gawin.

1. Feed your pet:
I saw 3 apples sa chest box nya and binigay ko lahat. Kawawang Garutay gutom na gutom. Again, nakunsensya uli ako. Hahahaha
2. Clean your pet:
Well, yun ang unang una kong ginawa kaya my green check na sya
3. Play with your pet:
Hala, parang kinikilig na naman si Garutay sa pag catch ng ball
4. Add Furniture to your room:
Bagong renovate ang bahay namin sa Tondo and wala pang cabinets. Plan ko sa next sweldo eh makapag pagawa ng cabinets na maganda. Kaya naisip ko din kay Garutay na bilhan sya ng cabinet.
5. Dress your pet:
Todo bili ako ng magagandang dress. Naubos ata coins ko kakabili pra magmukha syang girl
6. Go outside:
Eto na, nagsisimula nang matutong maglakwatsa si Garutay. Panigurado, mahahawa to sa pagiging lakwatsera ko. Ayun sapul, nakahanap ng Cafe, ang paborito kong tambayan. Pati si Garutay pinamember ko para matutong tumambay.
7. Visit a Friend:
I need to visit 100 friends para magkaron ng trophy. Powtek pinagtyagaan ko maka 100 na dalaw. It's starting na, nagiging addik nadin ako.
8. Send a gift:
I bought 50 corns para ipamigay sa mga PetSociety Friends ko. WTF.. isa nakong markadong addik nadin
9. Run a race at Stadium:
I get frustrated kase laging 3rd placer ako. I make sure on my last two race mag first place ako and woalah!! twice ako naging first place!! not bad for first timers hahahaha.
10. Go to the food shop:
Eto na ang katakawan. Hilig ko ang food kaya pati si Garutay binilan ko ng madaeng madaeng food. Para hindi sya magutom
11. Go to the furniture shop:
Bumili lang ako poster sa wall, paubos na coins ko
12. Go to the clothes shop:
nag visit nalang ako kc prang i'm getting tired na
13. Go to the Mystery Shop:
Bumili lang ako ng mystery box na hindi ko alam kung ano use nya
14. Go phishing:
naka 5 beses ako nagbigay ng food, anak ng putakte, walang nahuling fish
15. Buy a flower seed:
Ayan namiss ko na uli ang FarmVille, sadness
16. Plant a flower seed:
Sira padin ang Farmville, nyemas talaga.
17. Wait until your flower grows:
Eto nagaantay padin

Well... they are right, nakakaaddik nga din ang Pet Society and i can say I'm one of them na.

MYSPACE HIT COUNTER

No comments:

Post a Comment