Tuesday, June 22, 2010

Burger King


Kinain ng bills ko ang sweldo ko nitong nakaraang cut off. Imagine ang bill ko sa Meralco ay triple ng bill ko noong nakaraang February. Bill ko sa Globe dapat ay 700 lang dahil my Rebate ako, ngayon nagulat ako dahil 1300 sya. Hindi ko pa naitatawag ito sa Globe dahil sa aking busy schedule. Ang tubig ko, same padin naman at ang Smart Bro.

Pinagkakasya ko ang pera ko dahil malayo pa ang sweldo, ganun din si payat. Sobrang tipid naming dalawa, kaya nung Sabado, ay naghanap kami ng makakain na nakakabusog pero hindi kakainin ang natitira naming pera sa bulsa.

Nilibot namin ang foodcourt ng Gateway at doon namin nakita ang bagong promo offer ng Burger King, ang Buy 1 take 1 na Whooper Jr. burger sa halagang Php 170.
Humingi ng apat na ketchup si payat dahil alam nyang hindi ko kakainin ang fries kapag wala nito. Pinahulaan pa sakin ni payat kung ano brand ng ketchup dahil sobrang swak na swak ang panlasa. At hindi ako nagkamali sa aking paghula, Heinz ang ketchup nila.

Nakakatuwa ang lalagyanan ng softdrinks ng BK tulad ng Wendys. Napaka environmentally friendly ng mga lalagyanan. Kung mapapansin nyo sa larawan, ang fries ay nakalagay sa karton. Ang burger ay nakabalot sa papel na makinis. Ang Coke nila ay nakalagay sa karton. Mababawasan na ang mga plastic sa mundo na mahirap tunawin. Pero, ang sabi nila ay mababawasan din daw ang mga puno dahil eto ang ginagamit sa pag gawa ng papel.


Second time ko palang kumain ng burger ng BK at sobrang nasarapan ako sa beef patty nila. Sobrang malinamnam at juicy ang burger sa murang halaga. (naks parang nagcocommercial lang huh wala naman ako kikitain pero nabusog naman ako.. naks)


Hindi kumakain ng pickles si payat kaya nilipat nya ang pickles sa burger ko. Buti si payat natuto ng kumain ng ibang gulay. Pero ang pickles at olives, hindi padin nya ka close.

Eto ang resibo namin, hanggang sa susunod uli.. blogaboom


1 comment: