Wednesday, June 9, 2010

Shabu-shabu


Last Saturday ay bumili kami ng pang shabu shabu ingredients ni payat. Ang mga napili namin ay lobster ball, scallop and sharks fin. Pag uwi ko sa bahay ay excited akong pinakita sa mommy ko ang aking pinamili dahil natutuwa ako sa mga itsura nila.

Meron kaming dalawang Lucky Me Chicken Mami and meron kaming crashed pepper na galing sa Yellow Cab. Nagpaluto ng Chicken mami ang mommy ko dahil sa matinding sipon at sakit ng ulo nya. Gusto nya humigop ng mainit na sabaw at gusto nya ilagay namin ang shabu shabu na binili namin ni payat, para magkaron daw ng buhay ang noodles. Inuna kong nilagay ang shabu shabu sa kumukulong tubig at ang chicken powder para lumasa na sa ingredients. Sumunod na nilagay ko ang crashed pepper at inubos ko ito para spicy ang noodles. Last, nilagay ko na ang dalawang noodles. At ang resulta ay ang litrato sa itaas. (paumanhin at malabo ang imahe dahil low bat si Pachuchay at cellphone ko ang ginamit ko)


Nagmamahal,

1 comment: